(1) 1001 bí ẩn 3d 3d text 5g 6 80 9 a4 size abstract advert After Effects agency alphabet analysis and Ảnh Chân Dung Ảnh Sản Phẩm Animated text annual artificial artistic as attention award background Backrop badge bag Banner Báo giá beautiful big data billboard black blackjack blank blue blur board bonus bright broadcast brochure brushed buildings bulbs bullion burst business business card button buttoned canvas car card cards Cars cartoon cash cash back casino ceremony chinese chip chips City cloud coin coins collection colors comedy commerce communication company composition computing concept concepts cong nghe congratulation connected connection connectivity contact copyspace coronavirus cover Công nghệ mới creative crowd cutting cyber cyborg Danh Thiếp dark data day decorative Demo design desktop details devices diamond dice Dịch Vụ different digital diseno dollar dorado Du lịch Đại dương học Đàm Vĩnh Hưng e earth editable efecto effect elegant elegantes element elements Entertainment Epic esport estilo everything exotic explosion face mask face masks falling family Fashion fast fighting Filegolden floating flyer flying Focus foil fond font Foods formes four frame framed from full future futuristic Gallery gambling game geometriques girl glass global glowing gold golden gradient grand Graphic Design gray green guarantee hand hexagons Hip hop Hoài Linh hotel house Hướng dẫn icon icons illustrated illustration Impulse in income independence infinite infographic information ingot intelligence internet Intro Intro logo invitation iot iphone isolated isometric items jackpot Khám phá khoa học Khảo cổ học Khoa học máy tính Khoa học vũ trụ Kids Kiều Minh Tuấn king label badge labels lamp landing large las latajacymi layers leaflet leather letter lettering letters Lệ Quyên light lighting lights line lines Logo logotype lots lower lower thirds luxury machine magician map market marketing marquee mascot media metal minimalist mobile Mockup modern monetami money money back Motion Design Movies Music Nature navigation neon network News Ngô Thanh Vân Nguyễn Phú Nhạc quê hương Nhạc Remix Nhạc trẻ Nhạc trữ tình night normal notebook nuevo numbers off sale on online Opener opening oriental outline pack page pajaro paper parody party pattern People person phan-mem Phát minh khoa học Phần mềm hữu ích Phim hài Phone Photo PHOTO / VIDEO Phương Thanh physical pile plate playing pocker podium point poker poster Premiere premium Print Design prize profits protected protection PSD pure Quang Lê racer rain realistes realistic rectangle red reflection reminders restaurant Retro ribbon robot roulette round royal scene scissors screen security Server set Share shield shiny shopping show silver simple Sinh vật học slideshow slot slots smart smart city smartphone social Sound fx sparkling splash Sports spotlight stack stacked stage Standee star steps style subscribe summer surprised symbol symbols Tách Nền Technology Templates text Text effect Text Presets texto texture Thiên Địa Studio Thiệp mời sự kiện Thiệp sinh nhật thin things third Thu trang Thu-thuat Thư Viện timeline Tin hot title Titles Titles Premiere tlo tokens Top hay nhất Top hot topics transitions transparent Travel Trấn Thành triangle Tuấn Hưng ultra Update upholstery us v Văn Mai Hương Vector vegas Video vietnam views vip virus wall wallet wallpaper wearing Web Design wedding welcome white winners winning wirefr with wonderful wooden x Y học - Sức khỏe Youtube z zlotymi

TVC quảng cáo là gì?

TVC quảng cáo là gì?

TVC quảng cáo là cụm từ viết tắt của (Television Commercials) Một loại hình quảng cáo bằng hình ảnh giới thiệu về những sản phẩm thương mại, hay một sự kiện nào đó được phát sóng trên hệ thống truyền hình. TVC quảng cáo thường được các nhà đài phát xen kẽ vào trước giữa hoặc sau nội dung chính của một chương trình. Thể loại quảng cáo này luôn có sức lan tỏa rộng, đối tượng khán giả đa dạng và không bị ràng buộc bởi không gian, thời gian và khoảng cách địa lý.



TVC có thể mang nội dung về một câu chuyện của nhân vật nào đó, thường là những người nổi tiếng, hoặc có tầm ảnh hưởng trong xã hội, họ chia sẻ về những trải nghiệm về sản phẩm. Hoặc có thể là những hình ảnh khơi gợi sự quyến rũ, những hình ảnh nêu cao giá trị nhân văn như gia đình, cộng đồng…hoặc đơn giản nó chỉ sản phẩm được xây dựng trên hiệu quả kỹ xảo đặc biệt.
TVC quảng cáo xuất hiện từ khi nào?
TVC quảng cáo đầu tiên trên truyền hình được ghi nhận có trả phí, được phát sóng vào ngày 1/7/1941 tại New York, trên kênh 4 của Đài truyền hình NBC, nội dung của đoạn quảng cáo này giới thiệu về sản phẩm đồng hồ hiệu Bulova.
TVC quảng cáo xuất hiện đầu tiên trên sóng truyền hình tại Châu Á, được ghi nhận xuất hiện vào ngày 28/8/1953 ở Thủ đô Tokyo, Nhật bản trên kên truyền hình Nippon TV và thật ngẫu nhiên khi đoạn quảng cáo này cũng giới thiệu về một loại đồng hồ có tên là Seikosha và Seikosha chính thương hiệu đồng hồ Seiko nổi tiếng sau này.
Vai trò của TVC quảng cáo là gì?
- Giới thiệu quảng bá hình ảnh doanh nghiệp
- Giới thiệu quảng bá những sản phẩm thương mại của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng
- Xây dựng hình ảnh của thương hiệu trong lòng người tiêu dùng
- Tạo ra thị trường khách hàng tiềm năng, thông qua khối lượng đông đảo, khán giả theo dõi truyền hình.
Cấu trúc cơ bản của một TVC quảng cáo gồm những gì?
Thời lượng của một sản phẩm TVC thông dụng nhất là 30 giây, hoặc 20 và 10 giây, tùy theo kịch bản và thông điệp mà nhà sản xuất muốn giới thiệu đến người tiêu dùng. Cũng có rất nhiều TVC được thực hiện ở thời lượng 60 giây.
Các bước cơ bản để hình thành lên một sản phẩm quảng cáo, không khác gì nhiều so với quy trình sản xuất một bộ phim, như Tiền kỳ, tổ chức sản xuất, hậu kỳ và phát hành. Nhưng khác biệt là đội ngũ và thời gian thực hiện khiêm tốn hơn nhiều so vời nhân sự và thời gian để thực hiện một tác phẩm điện ảnh.
Làm TVC quảng cáo khó hơn hay dễ hơn làm phim?
Nếu như bạn nghĩ rằng việc thực hiện một sản phẩm quảng cáo 30 giây dễ hơn là làm một bộ phim 45 phút thì đó là một suy nghĩ đầy sai lầm.
Việc bạn phải đau đầu để làm sao có thể truyền tải được hết tinh thần và thông điệp của sản phẩm, cũng như của nhà sản xuất đến với khách hàng trong một quỹ thời gian quá ngắn, chỉ trong vài chục giây hoặc tối là 1 phút chưa bao giờ là điều đơn giản. Những nhà biên kịch chuyên viết cho TVC quảng cáo luôn phải là những người có vốn kiến thức cực rộng, không chỉ trong lĩnh vực viết lách mà họ còn phải có một sự am tường về văn hóa, tôn giáo…. Có như thế thì mới mong truyền tải chính xác thông điệp của sản phẩm tới đúng đối tượng người dùng, TVC chính là điểm kết nối thể hiện sự am tường và chia sẻ hỗ trợ của nhà sản xuất đến với khách hàng.
Từ thông điệp giới thiệu đến thảm họa quảng cáo.
Có rất nhiều TVC quảng cáo được phát trên sóng truyền hình trong 1 giờ, có những quảng cáo khiến khán giả bật cười thích thú, hoặc nhịp chân hát theo lời ca khúc trong đoạn quảng cáo đó. Nhưng không phải quảng cáo nào cũng mang đến sự thích thú cho khách hàng. Sở dĩ họ cảm thấy bị làm phiền bởi tần xuất của quảng cáo quá dày đặc và không ít trong số đó mang nội dung lặp lại hoặc có phần sai lệch nếu không nói là phản cảm, khi có gắng nhồi nhét cái tôi quá lớn mà quên đi cảm xúc của khán giả.

TVC quảng cáo là gì?

Nhãn:

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

sdasdasdasdsa

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.