Latest Post

(1) 1001 bí ẩn 3d 3d text 5g 6 80 9 a4 size abstract advert After Effects agency alphabet analysis and Ảnh Chân Dung Ảnh Sản Phẩm Animated text annual artificial artistic as attention award background Backrop badge bag Banner Báo giá beautiful big data billboard black blackjack blank blue blur board bonus bright broadcast brochure brushed buildings bulbs bullion burst business business card button buttoned canvas car card cards Cars cartoon cash cash back casino ceremony chinese chip chips City cloud coin coins collection colors comedy commerce communication company composition computing concept concepts cong nghe congratulation connected connection connectivity contact copyspace coronavirus cover Công nghệ mới creative crowd cutting cyber cyborg Danh Thiếp dark data day decorative Demo design desktop details devices diamond dice Dịch Vụ different digital diseno dollar dorado Du lịch Đại dương học Đàm Vĩnh Hưng e earth editable efecto effect elegant elegantes element elements Entertainment Epic esport estilo everything exotic explosion face mask face masks falling family Fashion fast fighting Filegolden floating flyer flying Focus foil fond font Foods formes four frame framed from full future futuristic Gallery gambling game geometriques girl glass global glowing gold golden gradient grand Graphic Design gray green guarantee hand hexagons Hip hop Hoài Linh hotel house Hướng dẫn icon icons illustrated illustration Impulse in income independence infinite infographic information ingot intelligence internet Intro Intro logo invitation iot iphone isolated isometric items jackpot Khám phá khoa học Khảo cổ học Khoa học máy tính Khoa học vũ trụ Kids Kiều Minh Tuấn king label badge labels lamp landing large las latajacymi layers leaflet leather letter lettering letters Lệ Quyên light lighting lights line lines Logo logotype lots lower lower thirds luxury machine magician map market marketing marquee mascot media metal minimalist mobile Mockup modern monetami money money back Motion Design Movies Music Nature navigation neon network News Ngô Thanh Vân Nguyễn Phú Nhạc quê hương Nhạc Remix Nhạc trẻ Nhạc trữ tình night normal notebook nuevo numbers off sale on online Opener opening oriental outline pack page pajaro paper parody party pattern People person phan-mem Phát minh khoa học Phần mềm hữu ích Phim hài Phone Photo PHOTO / VIDEO Phương Thanh physical pile plate playing pocker podium point poker poster Premiere premium Print Design prize profits protected protection PSD pure Quang Lê racer rain realistes realistic rectangle red reflection reminders restaurant Retro ribbon robot roulette round royal scene scissors screen security Server set Share shield shiny shopping show silver simple Sinh vật học slideshow slot slots smart smart city smartphone social Sound fx sparkling splash Sports spotlight stack stacked stage Standee star steps style subscribe summer surprised symbol symbols Tách Nền Technology Templates text Text effect Text Presets texto texture Thiên Địa Studio Thiệp mời sự kiện Thiệp sinh nhật thin things third Thu trang Thu-thuat Thư Viện timeline Tin hot title Titles Titles Premiere tlo tokens Top hay nhất Top hot topics transitions transparent Travel Trấn Thành triangle Tuấn Hưng ultra Update upholstery us v Văn Mai Hương Vector vegas Video vietnam views vip virus wall wallet wallpaper wearing Web Design wedding welcome white winners winning wirefr with wonderful wooden x Y học - Sức khỏe Youtube z zlotymi

 

14 Cách khởi nghiệp dịch vụ chụp ảnh của bạn


Khởi nghiệp dịch vụ chụp ảnh

Nếu bạn đang kinh doanh dịch vụ chụp ảnh hoặc lên kế hoạch khởi nghiệp dịch vụ chụp ảnh. Bạn nên đọc qua các cách phát triển dịch vụ chụp ảnh trong bài viết này. Nó giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí để phát triển dịch vụ của bạn.


1. Hành động như một người chuyên nghiệp

Để khởi nghiệp dịch vụ chụp ảnh đòi hỏi rất nhiều công việc khó khăn như, quyết tâm, cam kết và nhiệt tình. Cách người chuyên nghiệp làm là theo dõi nhu cầu của khách hàng, cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho họ kịp thời, tạo sự trải nghiệm khách hàng tuyệt vời.

nhiep anh chuyen nghiep

Ví dụ như trả lời điện thoại của họ đúng giờ. Tư vấn các giải pháp tốt nhất cho họ và báo giá cụ thể nhất, đây là cách duy nhất để tạo ra đánh giá tốt và kinh doanh trong tương lai.

2. Viết một kế hoạch kinh doanh

Để khởi nghiệp dịch vụ chụp ảnh thành công bắt đầu với việc xây dựng một kế hoạch hoàn hảo, một bản phác thảo thiết kế sẽ hướng dẫn bạn tạo ra một nền tảng vững chắc cho công ty của bạn, đó là một sự hỗ trợ vững chắc.

kế hoạch chụp ảnh

Đơn giản việc viết ra tầm nhìn của bạn và làm việc trên nó phù hợp cho bạn một phác thảo về cách thức hoạt động của doanh nghiệp, cách phát triển dịch vụ chụp ảnh trong tương lai ngắn và dài hạn.

Nó rất hữu ích để đảm bảo rằng ý tưởng của bạn được chuyển tải hiệu quả hơn và tất cả khách hàng của bạn trên cùng một trang. Bạn sẽ tìm thấy một con đường rõ ràng đến đích của bạn, nếu bạn đặt mục tiêu kinh doanh của bạn và làm việc theo phác thảo đó.

3. Có một trang web chuyên nghiệp

Khi bạn đã nảy ra ý tưởng để bắt đầu khởi nghiệp dịch vụ chụp ảnh, bạn sẽ cần một trang web hấp dẫn và ấn tượng vì trang web của bạn giống như mặt tiền cửa hàng của bạn. Vì vậy, tốt nhất là nên thuê thiết kế web chuyên nghiệp, vì họ có số lượng lớn các mẫu thiết kế trang web sáng tạo, phù hợp hơn với phong cách nhiếp ảnh của bạn.

website photo

Trang web của bạn giống như một giới thiệu về công việc của bạn mà khách hàng của bạn sẽ ghé thăm. Nó phải bao gồm các mẫu công việc của bạn và một trang mô tả kinh nghiệm của bạn.

Bạn nên liệt kê chi tiết giá cả của mình. Điều này sẽ giúp quản lý kỳ vọng của khách hàng và ngăn mọi người cố gắng đàm phán với mức giá thấp hơn. Trang thông tin liên hệ cũng là điều bắt buộc phải có.

Trang web dịch vụ chụp ảnh của bạn là công cụ mạnh mẽ nhất để quảng bá thương hiệu của bạn với khách hàng toàn cầu. Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, thông thường hầu hết khách hàng sẽ tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn và tương tác với bạn thông qua trang web của bạn.

4. Tiếp thị mạng xã hội

Mạng xã hội là nền tảng tốt nhất để quảng bá thương hiệu và phát triển dịch vụ chụp ảnh của bạn đặc biệt là khi nói đến nhiếp ảnh, do đó bạn phải thêm biểu tượng các mạng xã hội ở đầu trang web của mình. Top 10 mạng xã hội lớn hiên nay.

mạng xã hội

Mạng xã hội là nền tảng tốt nhất nơi bạn có thể tham gia các nhóm, diễn đàn trực tuyến có liên quan đến ngành của bạn để họ có thể giúp bạn trong việc quảng bá doanh nghiệp và đạt được tầm cao mới về thành công.

Ngoài việc đăng tác phẩm của riêng bạn, bạn có thể thuê một nhà thiết kế đồ họa để tạo nội dung truyền thông xã hội tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn cũng có thể học được rất nhiều từ các nhiếp ảnh gia đồng nghiệp và các chuyên gia khác trong ngành của bạn. Bạn có thể sử dụng kiến ​​thức đó để tiếp tục đưa doanh nghiệp của mình lên cấp độ tiếp theo. Tự giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm làm việc của bạn, đưa ra một số lời khuyên hữu ích về nhiếp ảnh, cung cấp ý kiến ​​hay, hoặc kết nối với các nhiếp ảnh gia trong ngành.

5. Mở rộng mạng lưới của bạn

Mở rộng mạng lưới khách hàng của bạn, các nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm và những người khác tham gia vào lĩnh vực nhiếp ảnh. Bạn có thể mở rộng mạng lưới của mình bằng cách tham dự các cuộc hội thảo có giá trị, tham gia các sự kiện nhiếp ảnh và chụp ảnh.

máy ảnh chụp sản phẩm

Bạn cũng có thể làm nổi bật tác phẩm của mình bằng cách tổ chức một cuộc triển lãm ảnh, dù là riêng bạn hay với một nhóm bạn nhiếp ảnh. Triển lãm thu hút rất nhiều khách hàng và chuyên gia tới mà bạn có thể thêm vào danh sách của mình.

6. Xác định rõ ràng dịch vụ của bạn

Một sai lầm mà hầu hết các nhiếp ảnh gia thất bại là họ không thể tự xác định mình là chuyên gia trong một ngách thích hợp, chuyên gia về dịch vụ chụp sản phẩm, chụp món ăn, thời trang,…

chụp sản phẩm concept

Luôn nhớ rằng khách hàng tiềm năng cần phải biết loại nhiếp ảnh gia bạn đang có, phong cách chụp ảnh của bạn và khả năng của bạn để khao khát nhu cầu cụ thể của họ.

7. Kế hoạch giá cả

Câu hỏi khó khăn nhất đối với mọi nhiếp ảnh gia mới khởi nghiệp dịch vụ chụp ảnh là – Bạn sẽ tính phí bao nhiêu cho dịch vụ của mình? Đặc biệt khi bạn vừa mới bắt đầu kinh doanh nhiếp ảnh của mình. Tìm ra giá trị một giờ của bạn.

chụp sản phẩm

Đối với mỗi giờ bạn bỏ ra trong khi chụp ảnh, bạn sẽ dành khoảng ba giờ để chỉnh sửa ảnh. Bạn cần phải bao gồm tất cả các yếu tố trong giá của bạn. Tất nhiên, mô hình định giá của bạn là của riêng bạn, đây chỉ là một cách để bạn bắt đầu.

8. Quỹ khởi động an toàn

Nếu bạn có đủ tiền trong tài khoản ngân hàng để bắt đầu khởi nghiệp dịch vụ chụp ảnh, bạn có thể không cần phải vay tiền. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nhân cần hỗ trợ cho một nền tảng kinh doanh an toàn.

tiết kiệm doanh nghiệp

Một nghiên cứu gần đây của National Knowledge cho thấy 63% doanh nhân đã “tự chủ” kinh doanh của họ, nhưng điều đó không có nghĩa là họ đã để dành tiền tiết kiệm. Theo điều tra gần hơn, gần một nửa số doanh nhân này đã nhờ bạn bè và gia đình hỗ trợ tài chính.

9. Tiếp thị liên tục suốt tuần

Một trong những cuộc đấu tranh lớn nhất trong khởi nghiệp dịch vụ chụp ảnh là tiếp thị, vì vậy dưới đây là một số cách để tiếp thị doanh nghiệp nhiếp ảnh của bạn.

tiếp thị chụp ảnh

Tận dụng tiếp thị nội dung: Nó chỉ đơn giản là tạo một đoạn nội dung hoặc tài liệu có thể là video hoặc bài đăng trên blog để giải quyết vấn đề hoặc trả lời câu hỏi của ai đó. Bạn đang tạo ra các câu trả lời xung quanh điều gì đó là chủ đề mà bạn biết rõ nhất. Về cơ bản, bạn đang tạo ra thông tin nhất quán, đáng tin cậy và thông tin sẽ thu hút ánh mắt của khách hàng của bạn.

Lên kế hoạch chụp cộng tác: Tạo kết nối mới, chia sẻ và gắn thẻ lẫn nhau để khách hàng có thể là khách hàng của bạn và khách hàng có thể là của họ.

10. Phối hợp với tổ chức từ thiện

Hợp tác với tổ chức từ thiện đóng một vai trò quan trọng trong xây dựng thương hiệu doanh nghiệp nhiếp ảnh. Đây là thời điểm hoàn hảo để trở lại cộng đồng của bạn, tham gia vào một số tổ chức từ thiện mà thương hiệu của bạn có thể đứng sau và chụp ảnh sự kiện của họ miễn phí.

tổ chức từ thiện

Bây giờ không chỉ bức ảnh của bạn sẽ được chia sẻ trên báo nhưng bạn cũng sẽ gặp gỡ các nhà cung cấp khác. Đó là một cơ hội tuyệt vời để khởi nghiệp dịch vụ chụp ảnh, bạn có nội dung để viết blog hoặc chia sẻ về điều đó cho cộng đồng của bạn biết rằng bạn vẫn hoạt động như một nhiếp ảnh gia.

11. Tạo quan hệ đối tác với doanh nghiệp địa phương trong thị trường của bạn

Quan hệ đối tác thực sự dựa trên các mối quan hệ, do đó bạn nên tạo danh sách các doanh nghiệp mà bạn cho rằng có thể phù hợp với thương hiệu của bạn và tự giới thiệu mình với họ.

chụp món ăn

Cung cấp giá trị cho họ trước khi bạn mong đợi từ họ để cung cấp cho giá trị cho bạn bởi vì mối quan hệ đó sẽ bắt đầu với một nền tảng tin cậy tuyệt vời.

12. Thiết kế danh thiếp độc đáo

Bạn cần danh thiếp được thiết kế sáng tạo và chuyên nghiệp cho doanh nghiệp nhiếp ảnh của mình để nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể thắc mắc tại sao điều này lại hữu ích cho doanh nghiệp của bạn?

danh thiep photographer

Vì vậy, hãy để tôi thông báo cho bạn rằng danh thiếp là rất quan trọng khi bạn đi ra ngoài hoặc các sự kiện xã hội và bạn bắt đầu giải thích về doanh nghiệp của bạn. Bạn là nhiếp ảnh gia và chụp ảnh cưới , sản phẩm, chụp hình thời trang,.. Khách hàng tiềm năng của bạn ngay lập tức có thể tiếp cận với bạn.

Họ có thể gửi email cho bạn hoặc gọi cho bạn vì họ có thể thực sự quan tâm. Rất đơn giản để khách hàng của bạn tìm thấy bạn khi họ yêu cầu dịch vụ của bạn. Đảm bảo rằng thiết kế danh thiếp của bạn hiển thị rõ ràng các dịch vụ và thông tin liên hệ của bạn.

13. Tham dự hội chợ và triển lãm

Hội chợ và triển lãm nhiếp ảnh đã được mở rộng trên khắp thế giới trong những năm gần đây, lấp đầy lịch với một danh sách đầy đủ các chuyến đi chụp ảnh tiềm năng.

triển lãm nhiếp ảnh

Một trong những lý do hàng đầu để tham dự hội chợ nhiếp ảnh là nơi tuyệt vời để tìm cảm hứng mới và ý tưởng mới và cũng kết nối với nhiều người và chuyên gia hơn.

14. Duy trì Blog

Nhiếp ảnh là một dịch vụ mà khách hàng và cộng đồng của bạn đang cho phép bạn vào cuộc sống của họ, và thể hiện niềm tin vào kỹ năng chụp ảnh của bạn với một số khoảnh khắc khá lớn.

blog chụp ảnh

Blog là một công cụ giới thiệu lý tưởng cho công việc của bạn sẽ ảnh hưởng đến khách hàng tiềm năng. Công cụ giúp bạn khởi nghiệp dịch vụ chụp ảnh, ít tốn chi phí quảng cáo.

Nó mang lại cho bạn một cơ hội may mắn để hiển thị những giá trị bạn có thể cung cấp cho một khách hàng tiềm năng. Nó cung cấp cho họ một ý tưởng về động lực của bạn, những giá trị bạn phục vụ khách hàng của bạn sẽ là quan trọng đối với quyết định của họ.

Bạn có thể tận dụng blog thue-studio này của tôi, để có thêm kiến thức nhiếp ảnh. Giúp cho phát triển dịch vụ chụp ảnh của bạn.

Phần kết luận

Nếu bạn là một Nhiếp ảnh gia đam mê với nghề, bạn đang nghĩ đến việc phát triển dịch vụ  thêm một vài bước nữa, hoặc để khởi nghiệp dịch vụ chụp ảnh của riêng bạn, chúng tôi có một vài mẹo trên mà bạn nên cân nhắc trước khi nhảy ngay vào.

Sử dụng những mẹo này để giúp phát triển dịch vụ chụp ảnh của bạn và thiết lập cho mình là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thành công.

9 bước cơ bản đầu tiên của việc làm phim

Chín bước cơ bản lần lượt là thiết bị, kịch bản, kế hoạch thực hiện, diễn viên, quay phim, dựng phim, tiếp theo là âm thanh và cuối cùng là lên chương trình giới thiệu phim.




Máy
------
Các bạn nên mua máy quay kỹ thuật số vì sau đó có thể chuyển phim lên máy tính để dựng (ngoài ra rõ ràng máy kĩ thuật số cũng hợp túi tiền giới trẻ hơn ^^). Khi mua máy ngoài các thông số kỹ thuật bạn nên quan tâm đến thời gian hoạt động của pin khi đem đi quay ngoại cảnh. Cũng nên chú ý đến chất lượng của microphone ghi lại âm thanh nơi cảnh quay.
Kịch bản
-------------
Bạn có thể tự viết kịch bản, hoặc đi tìm kịch bản mà mình thích để dựng phim. Khi tự viết kịch bản bạn sẽ nắm được xem bản thân mình có điều kiện thực hiện những cảnh quay nào. Nhờ tự viết kịch bản bạn có thể tự giới hạn được số lượng diễn viên cần trong phim.
Phân cảnh
----------------
Phân cảnh là phần chính trong quá trình chuẩn bị, bao gồm soạn ra các cảnh quay và đi tìm địa điểm để quay phim.
Bạn nên chọn các điểm quay cách nhau không xa lắm để giảm chi phí và thời gian đi lại, sẽ tiết kiệm được nhiều tiền bạc. Nhiều lúc không cần thiết phải quay hai người đang nói chuyện với nhau đứng cùng một chỗ, ví dụ như một người đứng dựa lưng vào tường nhà còn người kia lưng quay ra biển hay cánh đồng.
Kinh phí làm phim
--------------------------
Kinh phí làm phim bao gồm tiền thuê diễn viên, trang phục, địa điểm, tiền quảng bá phim vv. Tất cả những chi phí này bạn phải tính toán thật đầy đủ và nên dự trù trong trường hợp phát sinh để đảm bảo bộ phim thành công mà vẫn tiết kiệm được tối đa kinh phí sản xuất.
Diễn viên
-------------
Trước hết bạn phải chọn những người muốn làm phim một cách nghiêm túc, chứ không phải những người nói nhiều mà đến khi vào việc lại không chuyên tâm. Nếu nhóm làm phim có quá nhiều người hời hợt thì công việc quay sẽ mất nhiều thời gian và chi phí sẽ gia tăng.
Chúng mình cũng khuyên không nên chọn những người quá khó tính vào đoàn vì có thể sẽ mất vui hoặc đạo diễn tự cảm thấy mình lố bịch, và chắc chắn cũng sẽ ít nhiều gia tăng chi phí làm phim.
Khởi quay
--------------
Giới làm phim thường chọn kiểu quay pha trộn giữa hai loại, mang tính thương mại như phim Hollywood, hay mang nhiều tính nghệ thuật. Trước khi quay, người đạo diễn nên giải thích rõ với các diễn viên xem có yêu cầu gì đặc biệt, và có lúc cũng nên tự mình thể hiện quan hành động. Nếu có thời gian đạo diễn cũng có thể mời diễn viên đến tập diễn xuất trước ngày quay thật.
Đừng nên mất kiên nhẫn với diễn viên vì trừ khi trả tiền và có hợp đồng rõ ràng, không có gì ngăn cản họ tham gia rồi lại bỏ tham gia đóng phim.
Dựng phim
----------------
Một số trang mạng cung cấp kinh nghiệm từ giới làm phim như dv.com, kyxaoviet.com là các địa chỉ mà người mới dựng phim nên truy cập.
Biên tập phim không phải chỉ là việc cắt bỏ các cảnh không dùng, mà nó còn là sự kết nối giữa các cảnh quay. Lúc dựng phim cũng là lúc làm tựa đề phim, giới thiệu tên diễn viên cùng những người tham gia trong quá trình làm phim.
Âm thanh
--------------
Bước thứ bảy là làm nhạc và lồng tiếng cho phim.
Theo phép nghĩ thông thường tất nhiên người ta sẽ không dùng các loại nhạc vui cho vào cảnh phim buồn. Một số nhà làm phim nghiệp dư có điều kiện thậm chí còn viết riêng nhạc cho phim của mình và thuê ban nhạc ghi lại cho phù hợp với nhịp của các diễn biến trên phim.
Giới thiệu phim
-----------------------
Cách làm giản dị nhất là bạn có thể chép bộ phim mình yêu thích từ trên máy tính xuống thành đĩa CD, rồi mời bạn bè đến nhà hoặc đến một nơi đào đó có hệ thống chiếu phim gia đình chất lượng cao rồi tổ chức một bữa ra mắt phim. Tất nhiên theo thông lệ cũng nên có một ít thức ăn và rượu sâm-banh, để theo đúng thông lệ thì sau đó sẽ có không ít lời tán thưởng quay lại với bạn. Một số bộ phim nhiều tham vọng được nhà sản xuất lên kế hoạch tham gia liên hoan phim hay quảng bá ra thị trường.
Đây là dạo qua những bước căn bản nhất để có thể thực hiện một tác phẩm, các note sau bọn mình sẽ cố gắng gửi tới các bạn những kiến thức sâu hơn về việc làm phim

Những bí kíp vàng cho quay phim đẹp


Nếu bạn là người yêu thích quay phim, thì dù chỉ đơn giản quay video để ghi lại các khoảnh khắc trong cuộc sống hay tham dự một cuộc thi nào đó thì bạn cũng cần chú ý những vấn đề sau.



1. Cầm chắc máy
Đây là nguyên tắc muôn thuở không chỉ trong quay phim mà cả chụp hình. Theo đó, bạn phải cầm máy thật chắc chắn trên tay, tránh hiện tượng run tay khiến hình ảnh bị nhòe, thậm chí nếu run tay quá mạnh sẽ tạo nên các đoạn phim gây nhức mắt khi xem. Để làm được điều này, bạn có thể sử dụng chân máy.

2. Các kiểu quay khi cầm máy trên tay
Khi cầm máy trên tay, thường có 4 góc độ quay phim thông dụng là quay vừa tầm mắt, tức đặt máy quay trước mặt và quay thẳng vào đối tượng theo chiều ngang; hạ máy thấp xuống (khoảng từ đầu gối đến eo) để tăng chiều cao cho đối tượng được quay hay quay từ trên cao xuống sẽ giúp khung hình độc đáo và sáng tạo hơn. Riêng với trường hợp quay trẻ em, bạn có thể ngồi xuống và đặt máy ngang tầm mắt.
Tất nhiên, bạn cũng có thể phối hợp hài hòa thao tác di chuyển máy từ dưới lên cao dần hoặc ngược lại, nhưng nếu muốn cố định một vị trí đặt máy thì chỉ nên chọn 1 trong 4 vị trị trên.

3. Cân nhắc góc quay khi sử dụng chân máy
Khác với việc cầm thiết bị trên tay, khi sử dụng chân máy thì các góc quay sẽ không còn linh hoạt nữa. Do đó, bạn phải chú ý xác định cụ thể tọa độ của đối tượng để thiết lập chiều cao và vị trí của chân máy cho phù hợp.

4. Không quay quá "tham"
"Tham" ở đây là việc quay toàn bộ mọi thứ trong tầm nhìn của ống kính. Nếu quay như vậy, các khung hình sẽ chứa rất nhiều đối tượng khác nhau và gây loãng khi xem. Thay vì vậy, bạn hãy tập trung vào chính xác đối tượng chính, như một người, một nhóm người hay một chiếc xe, ngôi nhà...
Lưu ý, khi quay người thì bạn không được quay vô tội vạ, mà hãy quay theo nguyên tắc toàn thân, từ đầu gối, eo hoặc ngực trở lên, thậm chí cũng có thể quay cận mặt (khung hình sẽ chỉ hiển thị đầy đủ khuôn mặt của đối tượng) hoặc cận mặt hơn nữa, tức từ mũi trở lên.
Nói như vậy không có nghĩa phải bỏ qua những khung cảnh rộng lớn. Nhiệm vụ của bạn là hãy hạn chế quay quá nhiều khung cảnh rộng như vậy. Trong một số trường hợp, hãy thực hiện thao tác quay toàn cảnh, rồi "zoom" từ từ lại đối tượng chính hoặc thu lại một không gian nhỏ hơn.

5. Quy tắc quay đối tượng di chuyển
Khi quay đối tượng đang di chuyển theo hướng vuông góc hoặc chếch một một góc so với máy quay, bạn không nên đặt đối tượng vào ngay chính giữa khung hình, mà hãy để đối tượng sát cạnh trái hoặc cạnh phải hơn, tất nhiên phía trước phần mặt nên có khoảng không nhiều hơn so với sau lưng.
Ngược lại, ở trường hợp đối tượng đi thẳng về phía máy quay thì bạn có thể đặt đối tượng vào trung tâm bức hình.

6. Quy tắc quay trong đối thoại
Cảnh đối thoại giữa hai hoặc nhiều nhân vật là một cảnh quay hầu hết các bộ phim đều có. Tuy nhiên, cảnh quay này rất dễ khiến bộ phim bị nhàm chán hoặc xấu vì góc quay không đẹp.
Trong một đoạn đối thoại, thông thường hai nhân vật sẽ đứng, ngồi, nằm đối diện hoặc chéo nhau. Kỹ thuật quay cơ bản bao gồm ba góc máy: góc toàn và hai góc chéo, mỗi góc đặc tả một nhân vật.

7. Lên kịch bản

Để đoạn phim đẹp, không chỉ cần kỹ thuật quay mà còn cần phải có một kịch bản cụ thể. Kịch bản không đòi hỏi phải quay xuyên suốt, mà bạn có thể chia ra làm các đoạn nhỏ, song hãy cố gắng logic chúng lại với nhau để không phải lúng túng khi quay.

Author Name

sdasdasdasdsa

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.